เตือนภัยร้ายใกล้ตัวจากการเล่น SmartPhone จนเกินพอดี

ในยุคนี้สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ Smart Phone คู่ใจ ซึ่งไม่ว่าจะไปไหนทำอะไรก็ต้องพกมือถือไปด้วยไม่ว่าจะเล่นเกมส์ทำงาน หรือแม้กระทั่งเข้าห้องน้ำ กินข้าวก็ต้องเล่น Smart Phone อยู่ตลอดเวลาซึ่ง สิ่งนี้แหละที่จะทำอันตรายตัวสุขภาพของคนเรา โดยมีผลกระทบโดยตรวก็เป็นที่ดวงตาของเรานั้นเอง เป็นผลมาจากแสงสีฟ้า

แสงสีฟ้า คืออะไร?  แสงที่ผสมอยู่กับแสงสีขาวที่ดวงตาของเรามองเห็น แสงสีฟ้าเป็น แสงพลังงานสูง โดยแสงสีฟ้านั้นมีอยู่รอบตัวเรา ทั้งจากแสงแดด หลอดไฟฟลูออเรสเซนส์ แต่ที่พบมากที่สุดคือ หน้าจอคอมพิวเตอร์ มือถือ สมาร์ทโฟน และแท็บเล็ต ที่เราใช้กันอย่างมากอยู่ทุกวันนั้นเอง

แสงสีฟ้ามีอันตรายอย่างไรแน่? จากงานวิจัยทางการแพทย์พบว่า แสงสีฟ้า (Blue Light) นั้นมีพลังงานมากพอที่จะทำให้เกิดสารอนุมูล อิสระภายในลูกตาซึ่งจะทำให้เซลล์ประสาทตาตายได้ และก่อให้เกิดโรคจอประสาทตาเสื่อม และที่ สำคัญโรคนี้ไม่สามารถรักษาให้หายได้อีกด้วยนะครับ

ทำอย่างไรให้ห่างไกลแสงสีฟ้า รู้ถึงอันตรายขนาดนี้แล้วเราควรปรับเปลี่ยนการใช้งานสมาร์ทโฟนให้ถูกวิธี อย่าลืมดูแลรักษาดวงตาด้วยการพักสายตาทุก 15-60 นาที และการติดฟิล์มกันรอยที่มีคุณภาพดีเพื่อช่วยกรองแสงสีฟ้าจากหน้าจอได้ดีพอสมควร  ช่วยรับประทานอาหารที่มีประโยชน์และช่วยบำรุงสายตา เราจะได้มีดวงตาที่สดใสแข็งแรงอยู่เสมอนะครับ  รู้ถึงอันตรายของแสงสีฟ้าแล้วอย่าลืมดูแลตัวเองให้ปลอดภัยและห่างไกลจากแสงสีฟ้ากันนะครับ เพื่อสุขภาพของตัวคุณเอง